Hóa giải bí mật bấy lâu nay mà nhiều người đang thắc mắc: Tại sao làm nhà lại đen
5 (100%) 2 votes

(Maunhadep902.com) Rất nhiều người chia sẻ với chúng tôi rằng những vận đen thường xảy ra liên tiếp đối với họ sau khi xây nhà xong, giờ mọi người đều không biết nguyên nhân do đâu và cách phòng tránh, khắc phục như thế nào. Vì vậy, để giải đáp cho câu hỏi “Tại sao làm nhà lại đen?”, hãy đọc kỹ bài viết dưới đây đến từ 902 Studio bạn nhé!

1. Tại sao làm nhà lại đen?

Tại sao làm nhà lại đen

Xét theo nhiều góc độ, trên phương diện lịch sử thì mỗi mảnh đất đều trải qua nhiều đời chủ, mua đi bán lại hay truyền từ đời này qua đời khác. Theo lời ông bà ta truyền đạt lại rằng, mỗi mảnh đất đều thuộc sở hữu của những người mở cõi, lập làng rồi qua nhiều thế hệ mới đến tay người này, người kia. Những người có công khai phá đất đai thường được dân làng gọi là “Thành Hoàng Làng” và được thờ cúng trong các Đình, Miếu do dân làng xây lên.

Từ đó rút ra được một kết luận quan trọng rằng mảnh đất hiện tại mà chúng ra đang sống là sự kế thừa của rất nhiều thế hệ, đã có rất nhiều chủ nhân trước khi chúng ta là chủ nhân chính thức của mảnh đất này. Trong lịch sử, cũng có rất nhiều nơi người ta thường chôn người đã khuất ngay chính tại mảnh đất nhà mình để tiện cho việc hương khói, thờ cúng. Về mặt tâm linh, có rất nhiều người quan niệm rằng “hồn” của những người đã khuất ấy vẫn còn ở lại trên mảnh đất của chúng ta để cai quản, bảo vệ chúng. Vậy nên trước khi xây nhà, câng được sự cho phép của họ.

Còn về mặt địa lý, có rất nhiều nơi chôn cất ngày xưa đã bị chôn lấp để xây dựng nên những căn nhà, tòa nhà chung cư, văn phòng…do sự bùng nổ về dân số, dân số ngày càng tăng thêm trong khi diện tích đất không thể nào tăng lên được mà còn đang có xu hướng hẹp đi do hậu quả của sự biến đổi khí hậu. Rất nhiều người không biết về lịch sử, lai lịch của mảnh đất nên đã vô tình mua và xây nhà trên mảnh đất đó, dẫn đến việc rất nhiều vận đen liên tiếp xảy ra, nặng thì có thể nguy hiểm đến tính mạng, nhẹ thì công việc làm ăn, chăn nuôi không được thuận lợi, suôn sẻ.

Về mặt phong thủy, nếu làm nhà không hợp tuổi, không hợp mệnh cũng sẽ xảy ra những xui xẻo không đáng có. Khiến cuộc sống của mọi người trong nhà đang làm ăn phát đạt bỗng long đong, lận đận. Vì vậy, người ta thường rất coi trọng tuổi tác khi làm nhà, trước khi có ý định xây dựng nhà cửa họ đều phải xem tuổi mình có hợp để làm nhà trong năm không rồi mới được tính đến các chuyện tiếp theo. Ngoài ra, các vận đen như ốm đau, chết chóc còn chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố khác chứ không riêng về tuổi làm nhà như cấu trúc ngôi nhà, thế đất, cách bố trí các đồ đạc trong nhà, cửa sổ, lối ra vào…

Xem ngay: 

Tuổi xây nhà năm 2018 đẹp nhất định bạn không được bỏ lỡ

Tại sao làm nhà lại đen

Theo góc độ khoa học, để lý giải vận đen thường gặp khi xây nhà, các nhà khoa học đã đưa ra 2 lý do: Một là, việc xây nhà trên các khu đất trước kia từng là nghĩa địa thì nơi ở thường có âm khi nhiều hơn dương khí, dẫn đến mất cân bằng âm dương. Do vậy, những người có sức đề kháng yếu thường rất dễ mắc bệnh như ốm đau, bệnh tật thậm chí mất mạng. Thứ 2, do gia chủ trước khi làm nhà chủ quan, không quan tâm nhiều đến các yếu tố kỹ thuật mà thường chỉ dựa trên kinh nghiệm để xây nhà. Trong lúc xây nhà thì lại rất chủ quan, không chú ý đến các vấn đè về an toàn lao đông dẫn đến các trường hợp tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra. Bạn nên có một nơi tư vấn thiết kế nhà ở, 902 Studio là công ty đi đầu trong lĩnh vực thiết kế nội, ngoại thất khu vực miền Bắc – hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối khi gửi gắm giấc mơ cả đời mình cho chúng tôi.

2. Cách khắc phục, hạn chế tình trạng làm nhà hay gặp hạn, xây nhà gặp vận đen

Tại sao làm nhà lại đen

– Thứ nhất, bạn cần phải xem tuổi trước khi có ý định làm nhà. Khi xem tuổi, cần lấy tuổi của người đàn ông đứng đầu gia đình để xem. Trong những trường hợp đặc biệt là nhà không có đàn ông thì mới xét đến tuổi của người phụ nữ. Khi làm nhà, tuổi được cho là đẹp nhất là không gặp phải ba hạn Kim Lâu, Tam Tai và Hoang Ốc. Nếu không hợp tuổi làm nhà trong năm nay, bạn có thể tiến hành mượn tuổi một người khác có tuổi đẹp để làm nhà. Để giải thích rõ hơn về vấn dề này, mời bạn tham khảo thêm 2 bài viết sau của chúng tôi:

>>

Tuổi xây nhà năm 2018 đẹp nhất định bạn không được bỏ lỡ

>>> Mượn tuổi làm nhà và những điều cần chú ý trong năm 2018

– Thứ hai, để giảm bớt vận đen khi làm nhà, gia chủ cần tiến hành một lễ khấn xin phép thần linh cai quản, tổ tiên và thần linh tứ phương trước khi động thổ làm nhà.

– Thứ ba, trước khi quyết định mua đất cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, lịch sử của mảnh đất. Nếu biết rõ đây là mảnh đất trước kia từng là khu nghĩa địa thì đừng nên mua, cho dù giá của nó có rẻ cỡ nào đi chăng nữa.

Mặc dù hiện tượng làm nhà hay gặp hạn thường khiến nhiều người phải lo lắng, nhưng nếu bạn biết cách để hạn chế nó xảy ra thì mọi điều xui xẻo sẽ ít đi, và thông thường vận đen khi làm nhà chỉ kéo dài 3 năm tính từ thời điểm làm nhà. Vì vậy, khi làm nhà đừng quá lo lắng nhé, tham khảo thêm một vài gợi ý trên của chúng tôi ắt hẳn sẽ khiến bạn có cảm giác an tâm hơn khi xây dựng nhà cửa.