Tư vấn sân thượng nên lát gạch gì? – thắc mắc nhiều người quan tâm
5 (100%) 1 vote

(maunhadep902.com) Tuần qua chúng tôi đã nhận được rất nhiều thắc mắc gửi về hộp thư của công ty về việc sân thượng nên lát gạch gì. Quả thực, sân thượng cũng là một trong những phần thiết kế không thể thiếu của một ngôi nhà đẹp. Chính vì vậy bài viết hôm nay chúng tôi sẽ tư vấn giúp các bạn sân thượng nên lát gạch gì?

Sân thượng được hiểu là phần được thiết kế thêm ở ngoài trời trên mái nhà hoặc ở phần mái của tầng cao nhất ngôi nhà và hầu như sẽ không được thiết kế thêm mái chính nên việc lựa chọn gạch để lát sân thượng cũng là điều cần thiết. Loại gạch được lựa chọn cần phải vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ lại có thể chịu được những tác động của thời tiết.

Khái niệm gạch lát sân thượng

Sân thượng được hiểu là phần được thiết kế thêm ở ngoài trời trên mái nhà hoặc ở phần mái của tầng cao nhất ngôi nhà và hầu như sẽ không được thiết kế thêm mái chính
Sân thượng được hiểu là phần được thiết kế thêm ở ngoài trời trên mái nhà hoặc ở phần mái của tầng cao nhất ngôi nhà và hầu như sẽ không được thiết kế thêm mái chính

Hiện nay xuất hiện rất nhiều loại gạch lát sân thượng với nhiều màu sắc và xuất xứ khác nhau. Loại gạch này được thiết kế và sản xuất đặc dụng cho sân thượng, sân vườn hoặc hiên nhà nhằm mang lại cho các căn hộ, tòa nhà tính thẩm mỹ và sự độc đáo.

Loại gạch lát sân thượng thường có tác dụng tạo điểm nhấn, không gian riêng dành cho sân thượng, đa dạng mẫu mã để bạn có thể thỏa sức lựa chọn. Bên cạnh đó, loại gạch này cũng rất dễ dàng kết hợp với những vật trang trí khác như cây cảnh, khu vui chơi,…

Một số tiêu chí để lựa chọn gạch lát sân thượng

Lựa chọn gạch lát sân thượng dựa vào thiết kế tổng quan

Một trong những tiêu chí đầu tiên để lựa chọn gạch lát sân thượng là bạn phải đảm bảo được sự hài hòa với thiết kế nội thất và tổng quan của ngôi nhà. Không những vậy, loại gạch lát sân thượng còn cần đảm bảo đáp ứng được hết những sở thích của các thành viên trong gia đình, nó trở nên hài hòa với mọi điều xung quanh. Sân thượng có mái che hay không cũng là một đặc điểm để bạn có thể lựa chọn được loại gạch lát sân thượng phù hợp.

Bạn phải đảm bảo được sự hài hòa với thiết kế nội thất và tổng quan của ngôi nhà
Bạn phải đảm bảo được sự hài hòa với thiết kế nội thất và tổng quan của ngôi nhà

Màu sắc của gạch lát sân thượng cũng sẽ phụ thuộc vào phong cách thiết kế của tổng thể ngôi nhà. Nếu ngôi nhà của bạn được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại, thì bạn nên lựa chọn màu gạch cho sân thượng là mà sáng và hài hòa, tương trợ cho màu sơn của toàn bộ ngôi nhà. Bên cạnh đó, ngôi nhà khuynh hướng hơi cổ kính với những màu trầm và xám thì bạn cũng nên lựa chọn gạch lát sân thượng có màu tương tự để giúp tạo nên tính sang trọng cho ngôi nhà.

Yếu tố phong thủy cũng là  yếu tố quyết định tới việc lựa chọn gạch lát sân thượng. Gia chủ cần lựa chọn màu sắc của gạch lát sân thượng dựa vào quan niệm phong thủy, với ngũ hành tương sinh, tương khắc để có thể mang lại sự thịnh vượng, may mắn và tài lộc tới cho gia đình.

Sự hài hòa và cân bằng vê âm dương chính là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn gạch lát sân thượng
Sự hài hòa và cân bằng vê âm dương chính là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn gạch lát sân thượng

Theo quan niệm phong thủy, sự hài hòa và cân bằng vê âm dương chính là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới nhiều yếu tố trong cuộc sống. Nếu âm là những màu sắc tối và có khả năng hấp thụ màu tốt thì dương lại chính là những màu sắc sáng và có khả năng phản màu. Chính vì vậy, khi lựa chọn màu sắc của gạch lát sân thượng, gia chủ cần dựa theo những quan niệm này để có thể tìm được màu sắc phù hợp cho gạch để mang lại những điều thuận lợi cho toàn thể gia đình.

Dựa vào tính năng sử dụng để lựa chọn gạch lát sân thượng

Thông thường, có một số gia đình sẽ thiết kế sân thượng có mái che để ngồi ngắm cảnh hoặc chống mưa nắng, nhưng cũng có gia đình lựa chọn sân thượng không có mái che. Chính vì vậy mà những loại gạch lát sân thượng cũng được sản xuất với những đặc tính riêng. Đối với sân thượng không có mái che, thường xuyên phải chịu tác động từ môi trường và điều kiện thời tiết, nên bạn cần lựa chọn những loại gạch lát sân thượng chống thấm, gạch chống nóng sân thượng, gạch lát sân chống trơn. Còn đối với những loại sân thượng có mái che, bạn nên lựa chọn những loại gạch được dùng để lát sân vườn như gạch lát sân vườn viglacera, gạch lát sân vườn đồng tâm, gạch lát sân vườn coco,..

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện rất nhiều loại gạch lát sân thượng với nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau, phù hợp với từng loại sân thượng cũng như sở thích của gia chủ. Gia chủ có thể xem xét về sở thích của các thành viên trong gia đình, mục đích sử dụng để có thể lựa chọn được loại gạch lát sân thượng phù hợp.

Một số loại gạch lát sân thượng hiện nay

Gạch giả đá, sỏi

Vẻ đẹp tự nhiên luôn được đề cao trong các mẫu nhà hiện đại thời nay, chính vì vậy gạch giả đá, sỏi là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình. Gạch giả đá, sỏi mang lại sự gần gũi với thiên nhiên, vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên và tính thẩm mỹ cao cho sân thượng nhà bạn.

Gạch giả đá, sỏi thường mang lại sự tự nhiên cho không gian sống
Gạch giả đá, sỏi thường mang lại sự tự nhiên cho không gian sống

Không những vẻ bề ngoài đẹp tự nhiên mà loại gạch này còn được thiết kế với khả năng chống trơn trượt rất tốt, bận không cần lo lắng sợ trơn mỗi khi lên sân thượng vào trời mưa nữa. Loại gạch giả đá, sỏi này sẽ có mức giá tùy thuộc vào từng thiết kế, mẫu mã của sản phẩm.

Gạch Granite

Loại gạch lát sân thượng này được cấu tạo từ nguồn nguyên liệu chính là bột đá. Gạch Granite đảm bảo được độ bền, độ cứng cao, rất phù hợp để có thể sử dụng cho những khu vực thường xuyên chịu ẩm ướt cao. Bên cạnh đó, loại gạch này cũng được thiết kế với khả năng chống trơn trượt, chống ẩm mốc và chống trầy xước rất tốt.

Gạch Ceramic 

Gạch Ceramic có khả năng chịu lực rất tốt
Gạch Ceramic có khả năng chịu lực rất tốt

Nhắc tới gạch lát sân thượng, chắc chắn không quá nhiều người xa lạ với loại gạch Ceramic này. Nhờ đặc tính về độ ẩm và có khả năng chịu được tác động của điều kiện khí hậu, nên nó chính là sự lựa chọn được nhiều gia đình yêu thích. Tùy thuộc vào diện tích toàn bộ sân thượng mà bạn có thể lựa chọn được kích thước của gạch sao cho phù hợp và có tính thẩm mỹ nhất. Bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn những loại gạch có màu sáng để giảm độ hắt sáng trắng gây nên cảm giác nhức mắt, khó chịu cho người sử dụng.

Bài viết này chúng tôi đã cung cấp một số thông tin giúp bạn có thể giải đáp thắc mắc sân thượng nên lát gạch gì. Hy vọng bài viết này sẽ đem tới những thông tin bổ ích để bạn có thể lựa chọn được loại gạch phù hợp nhất với sân thượng nhà mình.